Cách giữ vẻ đẹp mặt kính bếp gas âm

Bạn đã biết cách giữ cho mặt kính bếp gas âm nhà mình luôn sáng bóng chưa? Điều này sẽ được thitruonggas.com chia sẻ ngay sau đây.

Tham khảo thêm:

>> Sự khác biệt giữa bếp gas đơn và bếp gas mini là gì?

>> Đặc điểm các loại đầu đốt bếp gas

Không nấu nướng lửa quá lớn trong thời gian dài

Việc nấu nướng trên bếp gas âm liên tục trên 2 giờ đồng hồ với ngọn lửa lớn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng nứt vỡ mặt kính. Không những vậy, việc này còn tác động xấu đến các phụ kiện bếp như pep hay đầu đốt, xảy ra tình trạng nóng chảy ảnh hưởng lớn đến độ bền sản phẩm.

Do vậy, đối với bếp gas âm bạn không nên nấu nướng với ngọn lửa liên tục trong thời gian dài, nếu món ăn cần đun nấu thì bạn hãy chuyển sang lò nấu khác của bếp hay sử dụng thêm các thiết bị hỗ trợ để duy trì vẻ đẹp mặt kính bếp, đảm bảo an toàn.

Cách giữ vẻ đẹp mặt kính bếp gas âm

Lau sạch mặt kính bếp gas với khăn mềm

Nếu muốn xử lý các vết bẩn do thực phẩm để lại trên mặt kính bếp gas bạn nên dùng một chiếc khăn ẩm và tiến hành lau nhẹ nhàng. Đối với vết bẩn cứng đầu khó làm sạch bằng khăn mềm thì hãy dùng dụng cụ chuyên dụng vệ sinh mặt kính, tuyệt đối không được dùng bàn chải sắt, bùi nhùi thép để cọ rửa bởi chúng rất dễ làm mặt kính bếp gas nhà bạn bị trầy xước, mất đi độ sáng bóng vốn có, giảm tuổi thọ sản phẩm.

Không để các vật nặng va chạm mạnh vào mặt kính

Mặt kính bếp gas âm được thiết kế có khả năng chịu lực và nhiệt rất tốt, tuy nhiên nó cũng có mức giới hạn, nếu vượt qua mức đó thì mặt kính vẫn bị nứt vỡ như bình thường. Do đó, trong quá trình sử dụng bếp gas âm hay làm công việc khác bạn hãy chú ý tránh để vật nặng rơi hay va chạm mạnh vào mặt kính của bếp gây hậu quả không mong muốn.

Tránh dùng chất tẩy rửa mạnh vệ sinh mặt kính

Cách giữ vẻ đẹp mặt kính bếp gas âm

Nhiều người có thói quen dùng chất tẩy rửa mạnh để làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên mặt kính bếp gas âm, điều này là không nên bởi nó rất dễ khiến sản phẩm bị nứt vỡ, trầy xước, giảm tuổi thọ của sản phẩm. Trong trường hợp vết bẩn khó để làm sạch thì bạn hãy nên sử dụng thêm nước rửa chén hay dung dịch vệ sinh chuyên dụng, không nên sử dụng bất kỳ loại hóa chất mạnh nào vì nó tác động xấu đến chất lượng mặt kính bếp gas âm.

Đó là một số kinh nghiệm mà chúng tôi gửi đến mong rằng bạn đọc sẽ nắm được và áp dụng để giữ gìn vẻ đẹp, độ sáng bóng cho mặt kính bếp gas âm nhà mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *