NGƯỜI SỬ DỤNG BẾP GAS DU LỊCH CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN?

KHÔNG SỬ DỤNG BẾP GAS DU LỊCH VÀ BÌNH GAS CŨ

Những bếp gas mini đã sử dụng trong thời gian rất lâu bị tróc sơn, rỉ sét, vị trí chốt lắp bình gas bị lỏng dễ dẫn đến sự cố xì gas rất nguy hiểm. Ngoài ra, bếp cũ cũng thường có dấu hiệu đánh lửa không ăn, tốn sức bật lửa rất nhiều lần. Đối với bình gas cũ, một dấu hiệu thường gặp là đầu van bình gas bị cong vênh, đầu tiếp xúc không khớp với chốt bếp và dễ gây xì gas khi bật bếp. Ngoài ra, lớp vỏ bình gas cũ ở những vị trí tróc sơn, rỉ sét cũng có thể bị ăn mòn, dễ bị xì gas gây cháy nổ.

Do đó, người dùng chỉ nên đem bình hết gas của mình đi bơm và hạn chế đổi bình mini khác. Chính những biện pháp an toàn này sẽ giúp người sử dụng bếp gas du lịch yên tâm hơn khi nấu nướng trong gia đình.

Sử dụng bếp gas du lịch

Người sử dụng bếp gas du lịch không dùng bếp, bình gas quá cũ để đảm bảo an toàn

KHÔNG SỬ DỤNG NỒI, CHẢO KÍCH THƯỚC QUÁ LỚN

Chân kiềng của bếp gas du lịch được thiết kế thấp hơn nhiều so với các loại bếp gas thường. Vì vậy, nếu người dùng sử dụng nồi hay chảo có kích thước đáy lớn thì lửa rất dễ lan rộng ra đáy bếp, tiếp xúc gần với các phụ kiện khác trên bếp, khiến chúng nhanh nóng và có thể làm nóng, cháy nổ bình gas.

KHÔNG CHẾ BIẾN CÁC MÓN ĂN CÓ THỜI GIAN ĐUN NẤU QUÁ LÂU

Những món hầm, ninh nhừ,… cần được đun với ngọn lửa lớn trong thời gian dài. Do đó, bạn không nên sử dụng bếp gas du lịch cho việc chế biến những món ăn này vì bộ phận chứa bình gas của bếp rất gần với lửa bếp nên bộ phận này rất nhanh sẽ nóng lên, dễ dẫn tới sự cố cháy nổ khí gas. Còn đối với món lẩu thì người dùng có thể sử dụng bếp bình thường.

Sử dụng bếp gas du lịch

Bạn nên chế biến các món ăn có thời gian nấu nướng nhanh

LẮP, TẮT VÀ BẬT GAS AN TOÀN

Người sử dụng bếp gas du lịch cần chú ý lắp bình gas đúng ngay rãnh nhỏ cho khớp để bếp gas có thể hoạt động bình thường và đảm bảo an toàn. Nếu người dùng lắp không vào rãnh nhỏ thì khi gạt cần bếp, gas dễ bị xì ra ngoài, dễ dẫn tới sự cố cháy nổ. Khi bật lửa, bạn cũng cần chỉnh nhiệt độ của bếp về mức thấp nhất rồi mới tăng dần đến mức lửa nấu mong muốn để đảm bảo thiết bị này hoạt động tốt. Khi tắt bếp bạn cũng phải chỉnh lửa về mức nhỏ nhất rồi mới gạt cần gas lên để đảm bảo an toàn.

VỆ SINH BẾP GAS MINI SẠCH SẼ SAU MỖI LẦN SỬ DỤNG

Người dùng cần đảm bảo mâm nhiệt và kiềng bếp gas du lịch luôn sạch sẽ, khô thoáng trước khi nấu nướng. Bạn nên tránh sự cố rơi dầu, thực phẩm dễ cháy lên đầu đốt của bếp vì sẽ dễ bén lửa ra ngoài bình gas và gây cháy nổ.

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với quý khách để biết cách sử dụng bếp gas du lịch an toàn, tiết kiệm. Mọi câu hỏi cần được tư vấn, giải đáp chi tiết hơn xoay quanh vấn đề này, quý khách vui lòng liên hệ hotline 0243 6789 888 – 0243 6789 999 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *